Cây táo lớn lên cùng ta


"...Ngày xửa ngày xưa có một cây táo to. Một cậu bé rất thích đến chơi với cây táo mỗi ngày. Nó leo lên ngọn cây hái táo ăn, ngủ trưa trong bóng râm. Nó yêu cây táo và cây cũng rất yêu nó. Thời gian trôi qua, cậu bé đã lớn và không còn đến chơi với cây táo mỗi ngày..."

Nghe Câu chuyện cây táo trong tuần này, Petty thấy thật là thương cho cây táo. Một cái cây biết suy nghĩ, biết buồn vui, và biết thương yêu cậu bé bạn nó từ nhỏ. Dù bị cậu bé làm phật lòng, nhưng cây táo vẫn là chỗ dựa trọn đời cho cậu, cho đến khi cậu trở thành một ông già...

Trong vườn nhà Petty cũng có 1 cây nhãn cao ơi là cao, hè tới là cây sai chi chít quả. Petty rủ bạn bè tới ăn quá trời mà vẫn không hết. Mình quý cây nhãn lắm, lúc nào rảnh là nghe ngồi dưới gốc cây nhãn hóng gió cho mát, hay là ngồi đọc sách.
Ước gì cây nhãn biết nói ha, mình sẽ trò chuyện với cây, nói với cây là mình rất yêu cây nhãn.

Mình sẽ tưới nước cho cây nhãn thường xuyên, để cho cây được xanh tốt. Mình sẽ không bao giờ quên cây nhãn nhà mình như cậu bé đâu!

À, đừng quên vẫn còn 4 câu chuyện mới khác cho tuần này nè:
1. Sự tích con khỉ
2. Rét nàng Bân
3. Câu chuyện cây táo
4. Nông phu và hũ vàng
5. Chàng đốn củi và con cọp

Các bạn nhớ đón nghe trên phím 1 nha!

0 nhận xét:

Đăng nhận xét